Sự kiện Big Idea: Chuyên gia Thành Lê chia sẻ tâm huyết với hơn 1000 sinh viên Đại học Tài Chính – Marketing

191

Vào ngày 09/09/2019 vừa qua, Sự kiện “Big Idea: Sáng tạo mới hay đánh cắp ý tưởng” đã diễn ra tại trường đại học Tài Chính – Marketing. Sự kiện với sự tham gia của gần 1000 sinh viên đã diễn ra hết sức sôi nổi.

Trong buổi chia sẻ đó, chuyên gia tiếp thị nội dung – Thành Lê đã đưa ra những câu hỏi thú vị về chủ đề sáng tạo. Anh trực tiếp vén màn bí mật “Big Idea là gì ?” cho các bạn sinh viên. Không chỉ tiếp cận chủ đề thông qua những lý thuyết, khái niệm trừu tượng, các bạn sinh viên còn được học hỏi thông qua các video case study thú vị về sáng tạo.

(Chuyên gia tiếp thị nội dung – Thành Lê)

3 điều được đúc rút từ sự kiện.

1. Ý tưởng và sáng kiến là 2 khái niệm hoàn toàn khác biệt.

Trong thực tế đã có rất nhiều người nhầm lẫn giữa 2 khái niệm “Ý tưởng” và “Sáng kiến”.

Ý tưởng là kết quả của việc tư duy nhằm tạo ra một sản phẩm mới, hay một ấn phẩm khác biệt trên thị trường. Còn sáng kiến là việc đưa ra giải pháp mới làm cho công việc tốt hơn chứ không nhằm tạo ra sản phẩm.

(Mr. Thành Lê cùng sinh viên ĐH Tài Chính – Marketing)

2. BIG IDEA là xương sống cho các chiến dịch Marketing.

Sáng tạo là một phần không thế thiếu của Marketing. Sẽ chẳng có những đột phát nếu chúng ta không có những Idea táo bạo. Thế nhưng đôi khi sáng tạo lại trở thành áp lực dành cho những Marketer, hôm nay bạn có thể nghĩ ra một ý tưởng, nhưng những ngày tiếp theo, bạn có thể sáng tạo một cách đều đặn và đột phá hơn không ?

Hoạt động sáng tạo luôn bị đứt đoạn, các idea không nhất quán với nhau luôn chính là vấn đề chung của nhiều phòng marketing khi bạn không có BIG IDEA.

Theo góc độ marketing: BIG IDEA là một ý tưởng lớn, được thương hiệu dùng để định hướng cho các hoạt động Marketing cụ thể.

(Mr. Thành Lê cùng ekip tổ chức sự kiện)

3. Chọn “Sáng tạo mới” hay “Đánh cắp ý tưởng” ?

Để đưa ra lựa chọn 1 trong 2, trước hết chúng ta cần hiểu “Sáng tạo mới” và “Đánh Cắp ý tưởng” có gì khác biệt.

(Phân biệt “Sáng tạo mới” và “Đánh cắp ý tưởng”)

Vậy khi nào ta nên chọn “Sáng tạo mới” ?

(Khi bạn cần chọn Sáng tạo mới)

Khi nào cần chọn “Đánh cắp ý tưởng” ?

(khi cần chọn “Đánh cắp ý tưởng”)

Sự kiện đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng các bạn sinh viên, dù cho trời mưa nhưng chương trình vẫn thu hút đông đảo sự tham gia. Do quá đông mà nhiều bạn đã phải ngồi xuống đất để theo dõi chương trình. Thế nhưng mặc cho ngồi đất, các bạn vẫn cùng chuyên gia đi hết hết chương trình một cách tốt đẹp.

(sinh viên ĐH Tài Chính – Marketing checking trước sự kiện)

( các bạn sinh viên phải ngồi đất để nghe giảng)

Chia sẻ