Tối ưu hình ảnh trong Marketing Online, Dung lượng, kích thước, định dạng nào hiệu quả nhất

1606
Tối ưu hình ảnh trong Marketing Online
Tối ưu hình ảnh trong Marketing Online

Chia sẻ những điều nhiều người làm content thường hay gặp mà mình có một số lưu ý nhỏ theo quan điểm cá nhân của mình để mọi người lưu ý:

  1. Dùng định dạng nào: Hình ảnh thông dụng với content hiện nay gồm có JPG và PNG, tuy nhiên nhiều bạn khi viết bài thường không để ý đến những định dạng này. Khi các bạn cần một hình ảnh là các bạn lên mạng tải xuống và dùng luôn chứ không để ý định dạng, vậy nó có hại thế nào:
  • File JPG dung lượng nhẹ hơn PNG, phù hợp dùng hình ảnh cho các bài post trên website.
  • File PNG dung lượng nặng hơn JPG, phù hợp sử dụng cho các banner hay những hình ảnh quảng cáo cần chất lượng cao.
Ảnh JPG và PNG
Ảnh JPG và PNG
  •  Về kích thước và dung lượng file : Đối với website dùng cho các bài post các bạn sử dụng hình ảnh định dạng JPG và kích thước nên để là 1080 x 720 px đối với ảnh ngang và 720 x 1080 đối với ảnh ngang. Dung lượng ảnh của mỗi file ảnh tối đa 300Kb để tối ưu hình ảnh, khi mở bài post trang web mở nhanh và load ảnh nhanh hơn sẽ tối ưu được với công cụ tìm kiếm của google là web dễ lên top hơn.
  • Dùng phần mềm nào để resize hình: Các bạn có thể sử dụng photoshop hoặc các trang web resize hình online.
  • Khi chụp ảnh sản phẩm: Bạn phải lưu ý nó không phải là một thể loại ảnh chụp ảnh như chân dung teen xóa phông. Lúc chụp ảnh bạn phải có định hướng và lên concept ngay từ đầu của các phân cảnh đó là: Mục đích buổi chụp hình, mục đích chụp nhấn mạnh cái gì, hướng nhìn phải đồng nhất, vào trung tâm website, background nên đơn giản hoặc đồng nhất tránh màu mè, tổng thể bức hình phải nêu rõ mình muốn nói điều gì cho người xem ảnh. Ví dụ bạn muốn chụp một sản phẩm Kem dưỡng da thì đầu tiên bạn phải chụp được một bức ảnh nét đều và thể hiện rõ logo của sản phẩm công ty bạn hay sản phẩm bạn muốn bán. Tổng thể bức hình phải nói lên được quy mô công ty, nhân sự, các hoạt động của công ty hay quy trình làm nên sản phẩm của công ty cho khách hàng thấy được. Ví dụ các bạn chụp cảnh nhân viên đang làm việc với bối cảnh trong công xưởng thì một bức ảnh phải sáng, nét và thấy rõ được toàn bộ môi trường làm việc, không phải lúc nào cũng chụp cho nhân viên đẹp nét và xóa phông mờ hết cảnh phía sau…
Chụp ảnh công ty
Chụp ảnh công ty
  • Đăng ảnh lên facebook sao cho nét: Nhiều bạn xem nhiều cách hướng dẫn trên youtube hay facebook để up hình ảnh lên nét căng. Có người thì nói resize về kích thước 2048 x 1536 tương đương 3.2Mpx, hay chuyển sang đuôi PNG để up lên facebook… vân vân và mây mây. Mình không nói các cách đó sai nhưng mình có một vài lời khuyên đến các bạn là muốn một hình ảnh up lên facebook nét căng thì các bạn phải chụp một bức ảnh thật nét và sau đó chỉnh sửa cho nó thật nét rồi mới tính đến các cách up lên. Còn dùng cách nào để làm nét bức hình các bạn có thể sử dụng Photoshop hoặc plugin camera raw, lightroom để chỉnh sửa…
Chia sẻ